coopmart-ban cua moi nha
 
Siêu thị dự trữ hàng hóa dồi dào khi "cách ly toàn xã hội"

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op đã dự trữ lượng hàng rất dồi dào, đảm bảo người dân có thể ăn 3-6 tháng cũng không hết nên người dân có thể yên tâm, không cần tích trữ hàng hóa.


Hàng hóa dồi dào tại các hệ thống siêu thị Saigon Co.op. Ảnh: Minh Quân

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Nội dung chỉ thị "yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa".

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op vẫn hoạt động bình thường nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân. Saigon Co.op đảm bảo lượng hàng đầy đủ nên người dân yên tâm, không cần tích trữ.

Theo đó, hệ thống đã dự trữ lượng hàng rất dồi dào, bao gồm gạo, mì tôm, đồ hộp, nước tinh khiết, trứng gia cầm, thịt gia súc, giấy vệ sinh ... "Người dân có thể ăn 3- 6 tháng cũng không hết. Bà con có thể yên tâm, không cần tích trữ hàng hóa" - ông Đức - khẳng định.

Cũng theo ông Nguyễn Anh Đức, ngoài nguồn cung vào đều đặn mỗi ngày, hiện Saigon Co.op dự trữ 11 nhóm sản phẩm thiết yếu như gạo, mì, giấy vệ sinh, nước rửa....

Saigon Co.op đã đặt hàng dự trữ về các kho trung tâm của đơn vị tại Bình Dương, miền Tây, miền Bắc; đàm phán ký thỏa thuận dự trữ hàng tại kho các Nhà cung cấp; dự trữ tại kho các siêu thị để kịp thời cung ứng hàng. Ngoài ra, có kế hoạch dự trữ riêng cho từng siêu thị thuộc vùng dịch:  Hà Nội, Bình Thuận, Ninh Thuận, Hải Phòng ...

Đồng thời theo dõi sát tình hình diễn biến lây nhiễm bệnh do COVID-19 tại các tỉnh thành, phối hợp với các Nhà cung cấp, kho trung tâm Saigon Co.op, siêu thị trong khu vực chuyển hàng hóa về vùng dịch kịp thời.

Về giá bán, ông Nguyễn Anh Đức khẳng định, Saigon Co.op không tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ để giữ giá thật tốt cho người dân.

Để tiện cho việc hạn chế ra ngoài của người dân, ông Đức cho biết ngoài tăng nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, Saigon Co.op cũng tiếp nhận đơn hàng qua viber/zalo/phát phiếu mua hàng đến tận nhà khách hàng.

Người dân chỉ cần liên hệ với siêu thị thông qua các kênh trên, siêu thị sẽ "ship" hàng về tận nhà. Một số Co.op Food triển khai dịch vụ đặt hàng và giao hàng tận nhà, chuỗi cửa hàng Cheers thêm nút "mua ngay" trên fanpage để giúp khách hàng có thể mua trực tuyến và được "ship" về tận nhà theo yêu cầu.

Theo Báo Lao Động Trẻ

  Tags: