Hàng loạt sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và khẩu trang vải phòng dịch đang được các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food bán với giá thấp hơn giá thị trường.
Từ khi TP HCM xuất hiện ca mắc Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 vào ngày 27-4, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã chuẩn bị các phương án dự trữ hàng hóa, bảo đảm hoạt động bình thường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Chuẩn bị đủ hàng để bán trong vài tháng
Trong các kịch bản ứng phó với dịch, việc bảo đảm nguồn hàng, đặc biệt là lương thực - thực phẩm, cung cấp cho người dân thành phố luôn được quan tâm hàng đầu đối với doanh nghiệp bán lẻ chủ lực của TP HCM. Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, cho biết hệ thống đã tăng nguồn hàng hóa gấp 3 lần ngày thường, tương đương với lượng dự trữ cho mùa Tết, để bảo đảm cung ứng đầy đủ cho người dân. Trong đó, các mặt hàng nhu yếu phẩm như: gạo, đường, dầu ăn, hạt nêm, mì gói, nước suối, đồ hộp, giấy vệ sinh... đã được ký hợp đồng với nhà cung cấp với số lượng lớn đủ cho nhu cầu tiêu thụ trong vài tháng. Hàng hóa đang tiếp tục được vận chuyển về các kho tập trung, kho của siêu thị, cửa hàng lẫn gửi ở kho của nhà cung cấp nhằm duy trì sự ổn định và chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh phát sinh. Với nguồn hàng dồi dào và ổn định trong thời gian dài, khách hàng hoàn toàn yên tâm mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng của hệ thống này tại TP HCM và các tỉnh, thành.
Theo giới kinh doanh, trải qua nhiều đợt dịch, tâm lý người tiêu dùng đã vững vàng hơn, chủ động hơn, ý thức phòng chống dịch cũng được nâng cao hơn. Điều này được phản ánh rõ qua diễn biến thị trường trong hơn 10 ngày TP HCM thực hiện giãn cách xã hội: thị trường nhanh chóng ổn định, lượng hàng về các chợ đầu mối, siêu thị dồi dào tương đương thời điểm không có dịch. Tuy vậy, chợ, siêu thị đều trong tình trạng vắng khách trong những ngày gần đây.
Co.opmart/Co.opXtra thực hiện khuyến mãi 50% các sản phẩm phòng chống dịch
Chị Nguyễn Phương Ngọc (ngụ quận 8) chia sẻ đợt dịch lần này tuy vợ chồng chị không còn lo lắng thái quá, chủ động thực hiện 5K để phòng dịch nhưng lại rất có ý thức tiết kiệm chi tiêu. "Dịch lan nhanh, đã xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong công ty, xí nghiệp, cửa hàng... nhiều người tạm mất việc, hàng quán cũng mất doanh thu. Nghĩ tới cảnh làm ăn khó khăn là tự nhiên giảm bớt mua sắm tiêu xài, tăng "săn" hàng khuyến mãi theo tiêu chí giá rẻ, chất lượng tốt" - chị Phương Ngọc nói.
Hiểu được tâm lý này của khách hàng, hệ thống siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại của Saigon Co.op đồng loạt bổ sung danh mục hàng hóa khuyến mãi, giảm giá thêm hơn 10.000 nhu yếu phẩm và các sản phẩm chống dịch. Cụ thể, các mặt hàng nhu yếu phẩm phù hợp nhu cầu mùa dịch tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile giảm giá có các loại dầu ăn, đường, gạo, gia vị, nước chấm, các loại thực phẩm đóng gói, thực phẩm đông lạnh, các loại thức uống bổ dưỡng, mỹ phẩm, các loại nước tẩy rửa, bột giặt giảm giá trung bình 20% - 30%.
Riêng trong 2 tuần lễ từ ngày 3 đến 16-6, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc thực hiện chương trình "Lễ hội trái cây" giảm giá hấp dẫn lên đến 15% cho các loại trái cây. Cũng trong thời gian này, các loại thủy hải sản, thịt gia cầm hay sản phẩm chế biến sẵn cũng giảm giá từ 15% - 30%... Các loại dụng cụ nhà bếp có nhiều hình thức giảm giá như giảm 40%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1...
Đa dạng hình thức bán hàng
Khảo sát cho thấy phần lớn sản phẩm bán tại siêu thị đang được giữ giá ổn định kèm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tạo điều kiện tối đa cho khách hàng mua sắm. "Hàng rất nhiều, giá rất tốt, các điểm bán đặc biệt tăng cường những giải pháp phòng chống dịch và mong muốn khách hàng đến mua sắm tại các điểm bán của Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tuân thủ các quy định 5K để cùng nhau phòng chống dịch" - đại diện Saigon Co.op cho biết.
Để tiện cho việc hạn chế đi lại của người dân theo Chỉ thị 15 và 16, ngoài tăng cường nhân viên trực phục vụ bán hàng qua điện thoại, Saigon Co.op cho hay hệ thống này cũng tiếp nhận đơn hàng thông qua app Saigon Co.op trên các nền tảng iOS và Android, ứng dụng Viber, Zalo để khách hàng chỉ cần liên hệ với các kênh này, siêu thị sẽ giao hàng tận nhà.
Khách hàng tuân thủ các quy định 5K khi mua sắm để cùng nhau phòng chống dịch
Ghi nhận nhanh của các đơn vị kinh doanh cho thấy số lượng đơn đặt hàng qua điện thoại trong tuần qua của các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers tại TP HCM tăng 3 - 5 lần so với trước khi giãn cách. Bên cạnh việc tổ chức nguồn lực tập trung tiếp nhận, xử lý và vận chuyển giao nhận cho các đơn hàng, bộ phận logistics của Saigon Co.op còn phối hợp các ứng dụng vận tải công nghệ, ví điện tử như MoMo, Zalopay, Grab, Now, Shopee, Baemin,... để có thể vừa giao hàng nhanh cho khách vừa có chương trình khuyến mãi tặng tiền, giao hàng miễn phí cho khách đặt hàng trên các app này.
Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart đã mở rộng dịch vụ đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà trên toàn quốc, người dân có thể truy cập http://www.co-opmart.com.vn/lienhe/hethongcoopmart.aspx để liên hệ trực tiếp với các siêu thị gần nơi cư trú hoặc gọi Tổng đài 1900.5555.68 để đặt hàng. Hệ thống Co.op Food, Cheers và Co.op Smile cũng triển khai dịch vụ đặt hàng và giao hàng tận nhà bằng cách inbox trực tiếp tại fanpage của các thương hiệu.
Nhiệm vụ trọng tâm của Saigon Co.op là bảo đảm an ninh lương thực, cung cấp môi trường mua sắm an toàn cho người dân. Các mặt hàng nhu yếu phẩm, sản phẩm chống dịch được ưu tiên khuyến mãi giảm giá để vừa hỗ trợ quay vòng sản xuất - kinh doanh vừa chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Ông NGUYỄN ANH ĐỨC, Tổng Giám đốc Saigon Co.op
|
Mua 1 tặng 1
Từ ngày 10-6 đến 10-7, hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc thực hiện chương trình Mua 1 tặng 1 với các dòng sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn nhằm cùng khách hàng bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là thân thiện môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần, giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu và an toàn phòng, chống dịch.
|
Mai Trang - Saigon Co.op